Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Cách sử dụng thuốc đông trùng hạ thảo

Cách sử dụng thuốc đông trùng hạ thảo đem lại hiểu quả cao

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo đúng cách mới phát huy hết công dụng, bạn hãy tham khảo các cách sử dụng đông trùng hạ thảo dưới đây để phát huy hết tác dụng của loại thuốc quý này nhé.

Có rất nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo nhưng nhìn chung lại có thể chia làm hai dạng: một dạng là nấu cùng thức ăn và một dạng là ăn sống hoặc pha trà, ngâm rượu. Các vua chúa xưa thường chuộng các món cháo và canh nấu cùng đông trùng hạ thảo vì nó vừa dễ ăn vừa bổ sung các chất dinh dưỡng khác. Ngày nay, người ta lại chuộng cách ăn sống hơn vì cho rằng như vậy sẽ hấp thu được hết công dụng của loại động thảo dược quý giá này

Cách sử dụng thuốc đông trùng hạ thảo


Thực ra, mỗi cách sử dụng đều có ưu, nhược điểm riêng mà người dùng có thể dựa vào mục đích sử dụng của mình để thực hiện. Với những người sử dụng ĐTHT với mục đích bồi bổ sức khỏe thì nên chọn cách nấu cùng với thực phẩm bởi vừa đảm bảo vệ sinh vừa kết hợp được với các thành phần dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, cách này có thể làm mất đi một lượng nhất định các thành phần dưỡng chất trong vị thuốc quý hiếm và đắt đỏ.

Nhai sống trực tiếp

Việc ăn trực tiếp ĐTHT sống chưa qua chế biến là cách dùng đông trùng hạ thảo thường được những người bệnh đang cần hồi phục sức khỏe trong thời gian ngắn áp dụng. Ưu điểm của cách ăn sống này là các thành phần bổ dưỡng hầu như không bị mất đi chút nào. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì việc ăn trực tiếp trùng thảo là không thích hợp và không thể mang lại hiệu quả ngay tức thì như người ta vẫn nghĩ, thậm chí còn trì hoãn hiệu quả điều trị bởi các loại đông dược, thảo dược sống trong tự nhiên nếu không qua chế biến đều có chứa nhiều ký sinh trùng có hại cho sức khỏe con người.

Như vậy, các phương pháp sử dụng Đông trùng hạ thảo nguyên con có lợi cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất vẫn là sắc nước, làm súp hoặc hầm. Trùng thảo nên được nấu chín trong ít nhất 1 - 2 giờ, thời gian quá ngắn hay nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả. Ngoài ra, có thể ngâm trùng thảo với rượu trong vòng 1 tháng và uống.

Điều cần lưu ý là chỉ nên coi đông trùng hạ thảo trung quốc là một loại thuốc bổ, có tác dụng lâu dài lên chức năng tình dục chứ không phải là "tiên dược" phòng the chỉ cần ăn vào là ngay lập tức biến ông lão thành thanh niên như người ta vẫn đồn thổi. Mọi loại thuốc nếu lạm dụng đều cho kết quả không tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ

Alaza.vn
Hotline
093.223.73.43 - 04.8585.4120

Bài viết hay nhất